Biết cách phân biệt màn hình iPhone 15 là rất cần thiết nếu không thể màn hình điện thoại iPhone 15 của bạn bị hỏng và cần thay màn hình mới. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết nên thay loại màn hình nào? Màn hình chính hãng hay màn hình linh kiện và cách để phân biệt được 2 loại màn hình này, tránh thay thế phải loại màn hình mình không mong muốn. Bài viết này sẽ chia sẻ thêm thông tin để các bạn tham khảo.

Xem thêm:  Thay màn hình iPhone 15

Tìm hiểu về màn hình chính và màn hình linh kiện

Trước khi tìm hiểu về cách phân biệt màn hình iPhone 15, chúng ta sẽ cùng làm rõ khái niệm về màn hình chính hãng và màn hình linh kiện để dễ dàng so sánh hơn. Cùng tiếp tục tìm hiểu nhé.

Màn hình chính hãng là gì?

Màn hình chính hãng là loại màn hình do chính nhà sản xuất Apple sản xuất, chúng thường được đi theo máy. Nếu thiết bị hư hỏng làm hỏng một số linh kiện khác còn màn hình vẫn sử dụng được thì sẽ tận dụng lại. Loại màn hình này có mức giá cao, chẳng hạn màn hình iPhone 15 của bạn bị hỏng trong thời gian bảo hành do lỗi từ hãng thì bạn được thay màn hình mới mà không mất phí. Còn trong trường hợp do bạn làm hỏng khi sử dụng sẽ được thay thế bằng giá niêm yết của chính quyền.

CHÍNH SÁCH MÀN HÌNH CHÍNH SÁCH MÀN HÌNH

Ưu tiên màn hình chính

Màn hình chính hãng có độ cảm ứng tốt, đạt 100% tiêu chuẩn. Màu sắc đẹp và chân thực, độ phân giải của màn hình sắc nét. Nếu mặt kính bị vỡ có thể thay đổi một cách dễ dàng.

Nhược điểm màn hình chính

Màn hình có thể được mua vàng hoặc màn hình xanh có tuổi thọ nếu lô hàng thuộc thị trường châu Á, châu Âu. Giá thành cao hơn nhiều so với các loại màn hình thông thường.

Màn hình linh kiện là gì?

Màn hình linh kiện là loại màn hình được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, được sản xuất bởi bên thứ 3 dựa theo tiêu chuẩn của Apple. Mức giá thường thấp hơn so với màn hình chính hãng. Dù có chất lượng hiển thị tốt nhưng màn hình linh kiện lại không có được độ tươi sáng, sắc nét như màn hình chính hãng.

Màn hình linh kiện Màn hình linh kiện

Ưu điểm màn hình linh kiện

Màn hình có màu sắc trắng ngả xanh, không bị ám vàng, hoàn toàn mới. Giá thành màn hình linh kiện thì thấp hơn so với màn hình chính hãng.

Nhược điểm màn hình linh kiện

Màn hình linh kiện có độ phân giải và màu sắc kém hơn màn hình chính hãng, độ cảm ứng chỉ đạt khoảng 95%. Nếu như bị bể kính thì không thể thay được kính mới cho dù màn hình không bị nhòe hoặc sọc. Không nhận được bảo hành tại các trung tâm được ủy quyền của Apple.

Màn hình iPhone 15 Màn hình iPhone 15

Cách phân biệt màn hình iPhone 15 chính hãng và màn hình linh kiện

Thực tế, có rất nhiều cách để phân biệt màn hình chính hãng và màn hình linh kiện mà người sử dụng cũng có thể dễ dàng nhận biết như:

Màn hình iPhone 15 chính hãng sẽ được phủ bởi một lớp chất rất đặc biệt. Điều này khiến cho màn hình rất bền và khó bị trầy xước hơn. Thế nên, khi bạn tìm mua màn hình iPhone để thay thế, nếu bạn nhỏ một giọt nước lên màn hình và nghiêng nhẹ. Nếu giọt nước bị lan ra xung quanh thì đó chỉ là màn hình linh kiện, còn ngược lại thì đó là màn hình chính hãng.

Bằng cách khác, bạn cũng có thể xem xét đến phần cáp màn hình. Nếu là hàng chính hãng, phần cáp sẽ có phần thô ráp hơn khi bạn cầm lấy. Còn màn hình linh kiện sẽ có độ trơn, bóng và thường sẽ mỏng hơn. Bên cạnh đó, nếu quan sát kĩ hơn bạn sẽ thấy trên cáp màn hình chính hãng sẽ có dập nổi chữ V ngược và chữ Apple mà trên màn hình linh kiện không có.

Quan sát, kiểm tra màn hình Quan sát, kiểm tra màn hình

Nếu bạn tìm thấy màn hình trên nó bất kỳ dán nào trên màn hình từ phía trước hoặc từ phía sau, màn hình này không phải là nguyên bản chính hãng.

Cách kiểm tra bên trong dành cho các kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm quan sát. Khi mở máy, bên trong màn hình chính hãng thường mỏng hơn, các đầu cổ cáp màn hình rất chắc chắn, không thấy dấu hiệu thay thế tác động.

Ở mặt sau của màn hình, màn hình chính hãng có các vòng tròn được đổi màu (từ quy trình sản xuất sử dụng chất làm nóng bằng sứ để cắt) bên cạnh các dây cáp. Điều này được bảo vệ dưới một vòng nhựa. Màn hình không có màn hình tròn bị đổi màu vì nhựa được cắt đơn giản.

Ngoài ra, chúng ta có thể xem Camera, kiểm tra độ cong của màn hình khi nhanh chóng vào máy và giá khi thay màn hình linh kiện lúc nào cũng rẻ hơn so với màn hình chính hãng.

Cách phân biệt màn hình chính và màn hình linh kiện Cách phân biệt màn hình chính và màn hình linh kiện

Lời kết

Trên đây là một số cách phân biệt màn hình chính hãng và linh kiện trên điện thoại iPhone 15. Các bạn cần tìm hiểu và quan sát kỹ để tránh nhầm lẫn khi quyết định thay màn hình mới cho điện thoại của mình. Cảm ơn bạn đã đọc quan tâm và theo dõi bài viết về cách phân biệt màn hình iPhone 15 này.