IPhone 7 và 7 Plus ra mắt vào cuối năm 2016 với một thiếu sót lớn – giắc cắm tai nghe 3,5 mm đã biến mất . Các đối thủ chế nhạo Apple trong các quảng cáo nhưng ngay sau đó cũng làm theo. Ngày nay, những chiếc flagship duy nhất vẫn cung cấp giắc cắm tai nghe là Sony, Asus và Red Magic. Giắc cắm phổ biến hơn ở phân khúc tầm trung, nhưng vẫn còn nhiều điện thoại trong phân khúc đó không có chiếc nào bán được hàng triệu chiếc.

Vì vậy, câu hỏi của chúng tôi cho ngày hôm nay là – bạn đã mua một chiếc điện thoại không có giắc cắm tai nghe, bạn sẽ mua một chiếc không có cổng có dây chứ?

Đã có một vài thiết bị nguyên mẫu loại bỏ việc sử dụng bất kỳ loại dây nào, nhưng vẫn chưa có một chiếc điện thoại thị trường đại chúng nào không có cổng. Dù sao thì USB làm gì trong những ngày này? Nó chủ yếu là sạc. Hầu hết các lần truyền dữ liệu đều qua Internet và nếu bạn là người dùng Apple, thì qua mạng không dây cục bộ (chia sẻ lân cận của Android không đáng tin cậy hoặc phổ biến bằng).

AirVOOC của Oppo là một trong một số bộ sạc không dây nhanh

Một chiếc Samsung Galaxy S23+ với viên pin 4.700mAh tương đương và hỗ trợ sạc có dây 45W sẽ sạc từ mức cố định lên 100% chỉ trong hơn một giờ. Google Pixel 7 Pro và iPhone 14 Pro Max cần gần 2 giờ. Ngay cả những thứ như OnePlus 8 Pro cũ từ năm 2020 chỉ với công suất không dây 30W và pin 4.510mAh cũng bắt kịp với hiệu suất sạc có dây của một số flagship phổ biến nhất hiện nay.