ภาพยนตร์ได้กลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสังคมสมัยใหม่ จากการเริ่มต้นเทรนด์ใหม่ไปสู่การให้ความรู้แก่คนทั่วไป ภาพยนตร์สร้างความประทับใจให้กับคนทั่วไปอย่างไม่ต้องสงสัย นับตั้งแต่มีการค้นพบภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 1890 ภาพยนตร์ได้กลายเป็นเอกสารเกี่ยวกับเหตุการณ์วิวัฒนาการของมนุษย์ เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ที่ผลิตขึ้นเพื่อความบันเทิง นี่คือคำพูดจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ผู้ชนะรางวัลพูลิตเซอร์ โรเจอร์ อีเบิร์ต: หนัง hd

“เราอาศัยอยู่ในกล่องแห่งอวกาศและเวลา ภาพยนตร์คือหน้าต่างในผนัง มันทำให้เราเข้าสู่จิตใจของผู้อื่น ไม่เพียงแต่ในแง่ของการระบุตัวตนด้วยตัวละครเท่านั้น แต่ด้วยการมองโลกอย่างที่คนอื่นเห็น”

-โรเจอร์ เอเบิร์ต

โรเจอร์เคยกล่าวไว้ว่าศิลปะเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่เราจะสามารถเข้าใจความรู้สึกของคนแปลกหน้าและภาพยนตร์ในฐานะที่เป็นรูปแบบศิลปะภาพและเสียง ทำให้เกิดรูปแบบศิลปะที่ซับซ้อนและซับซ้อนมาก มีผลกระทบที่ปฏิเสธไม่ได้ที่ภาพยนตร์มีในกระบวนการคิดของเรา เมื่อเราออกจากโรงหนังหลังจากชมภาพยนตร์แล้ว เราก็ออกจากโรงหนังด้วยความคิดที่แน่วแน่ขึ้นอยู่กับหนังที่เราดู ด้วยความรับผิดชอบในชีวิตประจำวันของเรา เราข้ามผ่านแง่มุมทางสังคมและอารมณ์มากมายที่ทำให้เรามีมนุษยธรรม เราอาศัยอยู่ในโลกที่มีสีสันและความหลากหลายของแง่มุมของมนุษย์ แต่เราล้มเหลวในการจดจำและเพลิดเพลินในขณะที่ยุ่งอยู่กับความมุ่งมั่นของเรา และนั่นคือจุดที่ภาพยนตร์เป็นเครื่องเตือนใจถึงสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เรามี ให้เรายกตัวอย่าง "Forrest Gump" ที่แสดงถึงความไร้เดียงสาของผู้ชายที่มีจิตวิญญาณที่จะสร้างบางสิ่งออกมาจากตัวเขาเองแม้จะมีข้อบกพร่องทั้งหมด หรือล่าสุด "Happy Thankyoumoreplease" ซึ่งแสดงตัวละครไม่ต่างจากตัวละครในละแวกของเรา ตัวละครในโลกรีลก็ไม่ต่างจากตัวละครในโลกแห่งความเป็นจริงของเรา และความท้าทายที่พวกเขาเผชิญเป็นเพียงเวอร์ชันที่เราเผชิญ และภาพยนตร์ช่วยให้เราเข้าใจชีวิตผ่านมุมมองต่างๆ

ให้เรานำภาพยนตร์ย้อนยุคประวัติศาสตร์สมัยใหม่และภาพยนตร์คลาสสิกเก่า ๆ มาบรรยายว่าสิ่งต่าง ๆ เป็นอย่างไรในสมัยก่อน ในฐานะที่เป็นคนธรรมดา พวกเขามักจะเป็นเครื่องเตือนใจถึงมรดกของเรา แหล่งที่มาของความทรงจำและความคิดถึง นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อย่าง "เบลด รันเนอร์" ที่ทำให้เรามองเห็นว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรในอนาคต และยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้เราหัวเราะและมีความสุขได้ การให้ความรู้ การจั๊กจี้กระดูกตลกของเราเพื่อเตือนเราเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคตที่อาจตกอยู่กับเรา ภาพยนตร์มีอิทธิพลต่อความคิดและการกระทำของเราอย่างปฏิเสธไม่ได้

ความดีทุกอย่างมีน้อย

ภาพยนตร์ในฐานะเทคโนโลยีได้เติบโตขึ้นจากคอลเลกชันรูปภาพที่เคลื่อนไหวเร็วอย่างง่ายไปสู่อุตสาหกรรมที่ซับซ้อน ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยี ภาพยนตร์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยอย่างเป็นกันเองระหว่างเพื่อนฝูงหรือการออกอากาศข่าวรายวัน ภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนา โดยพื้นฐานแล้วรูปแบบหนึ่งของความบันเทิง ภาพยนตร์โดยรวมยังถูกระบุว่าเป็นแหล่งการศึกษานอกระบบอีกด้วย หลายคนมักจะเรียนรู้จากภาพยนตร์มากกว่าแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการอื่นๆ แม้ว่าอาจดูเหมือนเป็นการกล่าวเกินจริงก็ตาม ในหลายประเทศที่อยู่ภายใต้การพัฒนา ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการให้ความรู้แก่ประชากรเพื่อการปฏิรูปสังคมและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยรวม ไม่มีการปฏิเสธเกี่ยวกับการเข้าถึงภาพยนตร์จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจส่งผลเสียอย่างมาก เนื่องจากไม่ใช่ว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องจะมีค่านิยมด้านมนุษยธรรมเหมือนกัน

ภาพยนตร์ที่จัดอยู่ในประเภท เช่น ละครประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์สงครามประวัติศาสตร์ และชีวประวัติ มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้เสรีภาพกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ พวกเขาถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนเรื่องราวเพื่อสร้างเหตุการณ์และสร้างภาพยนตร์ที่น่าสนใจ หนึ่งในภาพยนตร์ดังกล่าวคือ "Pearl Harbor" ซึ่งได้รับการปล่อยตัวภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากผู้สร้างภาพยนตร์ใช้เสรีภาพดังกล่าวกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ จึงเป็นทั้งการไม่เคารพและไม่อาจให้อภัยได้ เนื่องจากภาพยนตร์ดังกล่าว ผู้ชมที่ใจง่ายยังคงเชื่อว่านิยายเป็นเรื่องจริง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี ในทางกลับกัน มีภาพยนตร์ที่เข้าข่ายประเภทแอคชั่นและสยองขวัญซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะเนื้อหาที่มีความรุนแรง กรรมการอย่าง Quentin Tarantino ในฮอลลีวูดและ Anurag Kashyap ในบอลลีวูดมีเหตุผลและคำอธิบายเชิงตรรกะเกี่ยวกับเนื้อหาดังกล่าวตามลำดับ แม้จะมีคำอธิบายที่สมเหตุสมผล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปิดเผยความรุนแรงอาจทำให้เกิดความผิดปกติทางบุคลิกภาพในเด็กและกลุ่มประชากรที่อ่อนไหวอื่นๆ มีกระบวนการที่เหมาะสมในการระบุและจัดหมวดหมู่ภาพยนตร์ก่อนที่จะออกฉายเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การมีอยู่ของพวกเขานั้นดีพอๆ กับการนำไปปฏิบัติเท่านั้น