Làm thế nào để chọn được kem chống nắng cho da khô phù hợp?

 
Nếu bạn đang sở hữu làn da có đặc tính khô ráp, dễ kích ứng thì việc chọn mỹ phẩm chăm sóc da nói chung và kem chống nắng nói chung cần phải cân nhắc kỹ. Muốn chọn được cho mình loại kem chống nắng phù hợp với làn da khô bạn gái cần lưu ý nhiều vấn đề. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây cùng 2momart nhé!
 
Sử dụng kem chống nắng có làm cho da bạn khô hơn không?
 
Chức năng chính của các sản phẩm kem chong nang danh cho da kho emINPoZ.gif hiện nay là chống tia UV và hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da như nám, sạm da, tàn nhang... Tuy nhiên, thành phần của kem chống nắng đa số đều có chưa ZinC oxide nên sẽ gây hiện tượng khô da. Nếu bạn đang sở hữu làn da khô và nhạy cảm thì hiện tượng khô da sẽ trầm trọng hơn khi dùng kem chống nắng có thành phần này. Do đó, việc tìm hiểu kỹ thành phần trong sản phẩm khi mua kem chống nắng cho da khô là rất quan trọng. Tốt nhất bạn gái hãy chọn cho mình những sản phẩm chống nắng có thành phần dưỡng ẩm và không có chứa zinC oxide nhé.
 
fUTHkGb.jpg
 
ZinC sẽ khiến da khô căng và dễ kích ứng hơn
 
 
Cách giúp bạn chọn được loại kem chống nắng cho da khô phù hợp nhất
 
Khi muốn mua kem chống nắng cho da khô, bạn gái cần lưu ý đến những vấn đề cơ bản dưới đây:
 
Chỉ số SPF của sản phẩm: Đây là yếu tố quan trọng nhất của một sản phẩm kem chống nắng. Chỉ số SPF cao sẽ giúp bảo vệ làn da hiệu quả hơn trước các tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Hãy chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50 là hợp lý nhất nhé.
 
Thành phần phù hợp với da khô: Khi có thành phần phù hợp, kem chống nắng dành cho da khô sẽ không làm trầm trọng hơn các hiện tượng khô căng hay kích ứng trên da mà còn giúp da mềm mại, mịn màng hơn và chống nắng hiệu quả hơn.
 
Không chọn những sản phẩm jB9dz6D.gif kem chống nắng cho da khô có thành phần gây khô da: Đây chắc chắn là điều đương nhiên khi mua kem chống nắng cho da khô mà bạn gái cần phải nhớ. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua các sản phẩm chống nắng có chứa hương liệu và gốc động vật để tránh gây kích ứng mẩn đỏ trên da.
 
h4RTYOm.jpg
 
Không nên chọn sản phẩm chống nắng có hương liệu
 
Với những thông tin trên đây về cách chọn kem chống nắng cho da khô mà 2momart J2djc0S.gif vừa cung cấp chắc chắn đã giúp bạn gái có thêm kiến thức trong việc chăm sóc cho làn da. Chúc bạn luôn xinh đẹp nhé!